KEO AB HAI THÀNH PHẦN DÙNG NHƯ THẾ NÀO?

Bên cạnh keo con voi, keo 502 thì keo ab cũng là một dòng sản phẩm tương đối phổ biến. Nó được ứng dụng khá rộng rãi trong hoạt động sản xuất và đời sống. Tuy vậy, không quá nhiều người biết cách pha keo ab cũng như sử dụng nó đúng để đảm bảo phát huy được công dụng một cách tối đa. Chính vì vậy chúng tôi tổng hợp những thông tin dưới đây, hi vọng có thể đem lại cho bạn những chia sẻ bổ ích nhất.

1. Cách pha keo AB

Nếu như keo 502 sau khi mua về bạn có thể sử dụng ngay, thì keo AB phải trải qua công đoạn pha trộn A & B. Một bộ sản phẩm keo AB sẽ được chia làm hai phần là phần A và phần B. Bạn cần phải pha đúng theo tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra mới đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Quy trình pha keo như sau:

Bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi pha keo, đảm bảo cả thành phần A và thành phần B phải theo đúng với tỉ lệ quy định. Đa phần các nhà sản xuất đều đưa ra tỉ lệ A và B là 1:1 hoặc 7:3, thông qua tỉ lệ này bạn có thể pha keo theo đúng với ý muốn.

Còn để đảm bảo mối nối nhanh khô hơn, hoặc muốn kéo dài thời gian khô nhằm mục đích dễ sửa chữa, kéo dài độ bền của các mối nối thì bạn có thể điều chỉnh hai thành phần. Chẳng hạn như, bạn muốn keo nhanh khô hơn thì có thể tăng thêm tỉ lệ phần B nhiều hơn so với hướng dẫn. Còn khi bạn muốn tăng thêm thành phần A thì keo sẽ lâu khô và đảm bảo độ dính cao hơn. Điều mà các nhà sản xuất khuyên bạn là không nên điều chỉnh thành phần B quá nhiều, bởi khi đó nó sẽ khiến cho các mối nối bị giòn, dễ gãy, không đảm bảo được độ bền.

Hoàn thành xong công đoạn điều chỉnh tỉ lệ A và B theo đúng ý muốn thì tiếp đó bạn hãy dùng dụng cụ khuấy đều hai hỗn hợp này lên, làm sao để màu sắc của các hỗn hợp đồng nhất với nhau. Trung bình, keo AB sẽ có thời gian đóng rắn từ 45 phút đến một giờ đồng hồ. Khi vượt qua mức đó thì chúng sẽ không còn duy trì được hiệu quả nữa. Do vậy, cách tốt nhất khi pha keo là bạn cần phải xác định lượng keo cho phù hợp, không nên pha quá nhiều gây ra tình trạng lãng phí. Tốt hơn hết là pha đến đâu thì dùng đến đó.

2. Hướng dẫn sử dụng keo AB

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Đầu tiên, hãy làm vệ sinh sạch sẽ bề mặt của vật liệu cần dán, đảm bảo không cho bụi bẩn, dầu mỡ bám lên trên bề mặt. Kết đó, hãy sử dụng khăn khô để lau hoàn toàn bề mặt rồi mới trét keo lên. Ở bước này bạn cần lưu ý đó là còn tùy vào mỗi bề mặt vật liệu khác nhau mà các nhà sản xuất sẽ có những hướng dẫn, lưu ý vệ sinh bề mặt sao cho phù hợp, đảm bảo thực hiện theo đúng với hướng dẫn.

Bước 2: Dán keo

Sau khi mở nắp hộp keo ra bạn sẽ thấy có một thanh trộn. Trường hợp nếu như không có thì bạn có thể mua riêng hoặc sử dụng các vật dụng khác để thay thế như bàn chải cứng chẳng hạn. Sử dụng nó để lấy keo và quét lên trên bề mặt của vật liệu cần dán, sau đó hãy cố định và giữ chặt 2 bề mặt lại với nhau chừng 10 phút. Nếu như bạn không muốn giữ bằng tay thì hãy sử dụng vật nặng để chồng lên trên. Yêu cầu lúc này đó là vật nặng mà bạn sử dụng phải khô, sạch, tránh để keo bị dư chảy ra bên ngoài, nếu có thì hãy nhanh chóng lấy vải lau khô, tránh làm cho bề mặt của sản phẩm bị mất thẩm mỹ.

Bước 3: Chà nhám

Đợi một lát cho keo khô, tiếp theo bạn hãy bắt đầu nhiệm vụ chà nhám để loại các vết keo thừa bị khô ở phía trên bề mặt. Đối với những loại giấy nhám thì nhằm mục đích phát huy được hiệu quả bạn cần phải ưu tiên sử dụng loại 80 – 180, tiếp đó hãy sử dụng acetone để lau cho sạch bóng là được.

 

Trên đây là hướng dẫn cách pha và sử dụng keo AB. Nếu bạn còn thắc mắc chưa biết nên mua keo AB ở đâu chất lượng, giá cả phải chăng, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ nhất.